Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Đào lũa Tết giá "trên trời" cũng không bán

Tin tức trên báo Zing news, gần một tuần nay, để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán người trồng đào tại làng hoa Nhật Tân, Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) đã chuyển hàng xuống chợ hoa để bán. Một trong những loại mới năm nay là đào lũa chơi Tết với hình dáng đẹp mắt, có tính thẩm mĩ và giá trị nghệ thuật cao.
Chủ sở hữu là ông Nguyễn Tư Khương, có thâm niên hơn 40 năm làm nghề này tại làng đào Phú Thượng. Ông cho biết, hiện tại gia đình chỉ mang hơn 20 gốc đào xuống chợ để trưng bày. "Trên vườn còn nhiều gốc tương tự, thậm chí đẹp hơn", ông Khương khoe.

ĐÀO LŨA THỰC CHẤT ĐƯỢC TẠO RA TỪ THÂN CÂY MỤC NÁT.

Được gọi là đào lũa là do cây có tuổi đời từ 10 đến 20 năm. Chúng thực chất là những gốc đào bị sâu từ bên trong lõi cây, được người chơi kỳ công, chăm sóc... Đặc biệt, các nghệ nhân phải có trí tưởng tượng phong phú uốn tỉa tạo thế.
Nếu như trước đây, giống đào này nằm trong top phải loại bỏ thì thời điểm hiện tại lại được nhiều người chơi săn lùng. Bởi những gốc đào cổ tại làng Nhật Tân, Phú Thượng ngày một khan hiếm. Báo Khám phá thông tin.
"Số lượng đào cổ có tuổi đời từ trăm năm trở lên chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Công chăm bón, tạo thế mất quá nhiều thời gian nên số đào này tôi chỉ cho thuê chứ không bán", ông Khương cho biết.
Như vậy, khách hàng dù có thích mê đào lũa, ra giá "trên trời" cũng không thể mua được 1 cây đào lũa cho gia đình bởi sự khan hiếm và yêu cầu sự tỉ mỉ, công phu khi chăm sóc đào lũa.

Giá cho thuê một gốc đào như thế này ít nhất là 10 triệu đồng. Ảnh báo Khám phá.

Mức giá chủ vườn Tư Khương cho thuê cũng tùy vào từng cây, khách hàng như thế nào. Nhưng, mức giá thuê được cây đào lũa cổ này cũng phải từ 10 triệu trở lên. Báo Gia đình Việt Nam thông tin.
Từ những gốc đào cổ sắp chết khô, dưới bàn tay tài hoa của người trồng đào đã biến thành những gốc đào có thế cây uyển chuyển như: Phụ tử, mẫu tử, huynh đệ, trực ngôn, hình hài linh vật…
Những cây đào bị lũa thân đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ, tỷ mỉ hơn, nhưng dáng cây và thế cây cực kỳ đẹp. Cây nhìn tinh túy, cổ kính và rất sang trọng. Cùng ngắm những hình ảnh hoa đào đẹp độc đáo mà sang trọng do báo Zing news ghi lại:





NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons